วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Windows7SP1 เปิดให้อัพเดดแล้ว






 

เมื่อวานนี้ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ประกาศว่า ทางบริษัทได้เปิดเให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถดาวน์โหลด Windows 7 Service Pack 1 จากทาง Microsoft Download Center ได้แล้ว ซึ่งผู้ใช้ที่อัพเดตพีซีของตนเองทาง Microsoft แนะนำให้ใช้ช่องทาง Windows Update แทนการดาวน์โหลดตัวติดตั้ง Windows 7 SP1 จะสะดวกกว่า

"พึงระลึกว่า สำหรับ Windows 7 SP1 จะเป็นชุดอัพเดตส่วนการทำงานต่างๆ ของพีซี โดยอัพเดตส่วนใหญ่จะรวบรวมจาก Windows Updates ที่ให้บริการก่อนหน้านี้" ไมโครซอฟท์ย้ำในบล็อก "อย่างไรก็ก็ตาม มันได้มีการเพิ่มส่วนสนับสนุนการทำงานในฝั่งไคลเอ็นต์อย่างเช่น RemoteFX และ Dynamic Memory ซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่สำหรับการทำงานร่วมกับระบบ Virtualizatin (เหมาะสำหรับองค์กร) บน Windows Server 2008 R2 SP1" หากพิจารณาภาพรวมของ SP1 แล้ว ประโยชน์สำหรับผู้ใช้พีซีตามบ้านดูอาจจะมีไม่มากนัก โดยเฉพาะผู้ใช้ที่ได้อัพเดตระบบอยู่เป็นประจำ

ในส่วนของ Dynamic Memory จะเปิดโอกาสให้ระบบแอดมินของ Windows Server Hyper-V สามารถเพิ่มจำนวน VM ได้โดยไม่กระทบกระเทือนต่อสมรรถนะการทำงาน ตลอดจนการขยายระบบ และความปลอดภัย ส่วน RemoteFX จะเป็นการใช้ประสิทธิภาพการประมวลผลของ GPU บนเซิร์ฟเวอร์ให้สามารถส่งคอนเท็นต์มัลติมีเดีย และ 3D ไปบนไคลเอ็นต์ที่ไม่ได้มีประสิทธิภาพการทำงานทางด้านกราฟิกสูงมากได้ ขนาดไฟล์ของ SP1 ประาณ 537.8MB (เวอร์ชัน 32 บิต) และ 903.2MB (เวอร์ชัน 64 บิต) สำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ใช้ Windows Update แล้วไม่พบ Service Pack 1 ปรากฎในรายการ อาจเป็นเพราะว่า คุณยังไม่ได้ติดตั้งอัพเดตบางตัวก่อนหน้านี้ ทาง MS แนะนำให้ติดตั้งอัพเดตเหล่านั้นก่อน แล้วคลิกปุ่ม Check for updates อีกที


ขอบคุณ : Arip.co.th 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น