วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Windows 7 SP1 ดาวน์โหลด 22 ก.พ 2554


ายงานข่าวล่าสุด ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ประกาศเมื่อวานนี้ว่า Service Pack 1 สำหรับ Windows Server 2008 R2 และ Windows 7 ได้ถูกส่งให้กับบรรดาบริษัทผู้ผลิตพีซีเรียบร้อยแล้ว ข้อแตกต่างของ SP1 ที่ไม่เหมือนเซอร์วิสแพคของโอเอสรุ่นก่อนหน้านี้ก็คือ มันไม่ค่อยมีการแก้ไขฟังก์ชันสักเท่าไร โดยจะมุ่งเน้นไปที่ชุดระบบรักษาความปลอดภัย และสเถียรภาพของการทำงาน




สำหรับคุณสมบัติใหม่ของ SP1 ที่เห็นได้ชัดจะมุ่งเน้นไปที่การทำ Vertualization บน Windows Server 2008 R2 โดยเฉพาะ Dynamic Memory และ RemoteFX โดย Dynamic Memory จะทำให้เวอร์ชวลแมชีนที่สร้างขึ้นมองเห็นหน่วยความจำมากกว่าที่ติดตั้งเข้าไปในเซิร์ฟเวอร์จริงๆ ส่วน RemoteFX จะเปิดโอกาสให้เครื่องลูกข่าย (Clients) ใช้ทรัพยากรระบบโดยเฉพาะ GPU บนเซิร์ฟเวอร์ เพื่อเร่งกราฟิกให้กับการทำงานของแอพพลิเคชันที่มีการใช้ Direct3D และ OpenGL การทำงานของ Virtualization จะมีทั้งในส่วนของ Remote Desktop ที่ทำให้เครื่องลูกข่ายจะสามารถเชื่อมต่อ และรันแอพพลิเคชันจากบนเซิร์ฟเวอร์ได้โดยตรง และVirtual Desktop Infrastructure (VDI) ที่เปิดโอกาสให้เครื่องลูกข่ายสามารถเชื่อมต่อการทำงานกับ virtual machine ที่โฮสต์อยู่บนเซิร์ฟเวอร์ได้ด้วย ผลลัพธ์ที่ได้จากคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจะทำให้เครื่องลูกข่ายทั้งเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค และธินไคลเอ็นต์ (Thin-Client) สามารถเชื่อมต่อการทำงานกับเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง (ไมโครซอฟท์ได้ประกาศเปิดตัว Windows Thin PC (WinTPC) ซอฟต์แวร์ที่กำลังจะออกมา เพื่อให้องค์กรธุรกิจสามารถใช้พีซีเก่าเป็น Thin Client ได้อีกด้วย)
สำหรับ Windows 7 SP1 จะเป็นการรวบรวมอัพเดต ซึ่งมีทั้งของใหม่ และที่เคยให้บริการผ่านทาง Windows Update ไปแล้ว นอกจากนี้ก็จะมีในส่วนของการสนับสนุนการทำงาน Virtualization ฝั่งไคลเอ็นต์อย่าง RemoteFX (ใช้ GPU บน Server) และ Dynamicc Memory (มองเห็นหน่วยความจำได้มากกว่าที่ติดตั้งจริง) ส่วนยูสเซอร์อินเตอร์เฟซไม่ได้มีอะไรใหม่ รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานที่ไม่ได้เร่งให้เร็วกว่าเดิม สรุปโดยรวมจะเป็นการรวบรวมชุดแก้ไขบั๊กให้ระบบปลอดภัย และมีสเถียรภาพในการทำงานมากขึ้นเท่านั้น ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด SP1 ได้ตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. 2554
นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้กำลังพัฒนา Microsoft BitLocker Administration and Monitoring (MBAM) เครื่องมือชุดใหม่สำหรับการบริหารจัดการคุณสมบัติของระบบรักษาความปลอดภัย BitLocker โดย MBAM พัฒนาขึ้นจากความต้องการของลูกค้าที่ตองการใช้ฟังก์ชันนี้ได้ง่ายสะดวกยิ่งขึ้น โดย MBAM จะออกในเดือนมีนาคม ศกนี้

ขอบคุณ : arip.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น