วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Galaxy Tab 10.1 และ S II เปิดตัวแล้ว


ายงานข่าวล่าสุด ในงาน Mobile World Congress 2011 ที่จัดขึ้นณ.กรุงบาเซโลาน่า ประเทศสเปน ตั้งแต่วันที่ 14 - 17 กุมภาพันธ์ Samsung ได้ถือโอกาสนี้เปิดตัวแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่นั่นก็คือ Galaxy Tab 10.1 หลังจากวางจำหน่ายรุ่นแรกได้ 4 เดือน โดยความแตกต่างจากรุ่นแรกที่เห็นได้ชัดก็คือ มันมีขนาดของหน้าจอใหญ่ถึง 10.1 นิ้ว (ใหญ่กว่า iPad)



สำหรับ Samsung Galaxy Tab 10.1 จะมาพร้อมกับจอแอลซีดีความละเอียดระดับ WXGA (1280x800 พิกเซล) ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์"ดูอัลอคอร์"ความเร็ว 1GHz และใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดอย่าง Android 3.0 (Honeycomb) ที่ได้รับการพัฒนาออกมาเพื่อใช้งานกับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ ด้านหลังของตัวเครื่องจะมีกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และด้านหน้า 2 ล้านพิกเซล ทำให้สามารถใช้วิดีโอคอลล์ได้ สามารถบันทึก และเล่นเกลับวิดีโอ FullHD 1080p ได้อีกด้วย สำหรับตัวเครื่องจะมีความบางเป็นพิเศษแค่ 0.43 นิ้ว และหนักเพียง 599 กรัมเท่านั้น



นอกจาก Samsung จะเปิดตัว Galaxy Tab 10.1 แล้ว ทางบริษัทยังได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ด้วยนั่นคือ Samsung Galaxy S II ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่บางที่สุดในโลก แค่ 8.48 มม.เท่านั้น โดยการออกแบบ Galaxy S II ทางบริษัทโฟกัสที่สามส่วนหลักๆ ของการใช้งานได้แก่ หน้าจอ (จอ Super AMOLED+ ขนาด 4.27 นิ้ว) ความเร็ว (โพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ 1GHz) และคอนเท็นต์ (ทำงานด้วย Android 2.3 Gingerbread) นอกจากนี้ Samsung Galaxy S II ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีรู้จำเสียง (voice recognition) ทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งพิมพ์ข้อความบนสามาร์ทโฟนด้วยเสียงพูดของตนเองแทนการสัมผัสหน้าจอได้ และที่เหนือกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ อีกจุดหนึ่งนั่่นก็คือ การใช้เทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถนำ Galaxy S II ไปแตะกับเครื่องสัญญาณ (receptor) เพื่อชำระค่าบริการต่างๆ อย่างเช่น แทนบัตรรถไฟฟ้า ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และปลอดภัย Galaxy S II ยังมาพร้อมกับกล้อง 8 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED กล้องด้านหน้า 2 ล้านพิกเซล สามารถเรียกใช้วิดีโอคอลล์ได้เช่นกัน

ขอบคุณ : เนื้อหาข่าว arip.co.th ภาพประกอบ Google.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น