วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

HTC Flyer ดีไซน์-สเป็กชน Galaxy Tab




แค่ภาพหลุด HTC Flyer หลุดออกมาบนเน็ตก็เป็นข่าวไปทั่วแล้ว และด้วยขนาดของหน้าจอ 7 นิ้ว ทำให้เดาไม่ยากนักว่า เป้าหมายของ HTC Flyer ก็คือ การช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดจาก Samsung Galaxy Tab ซึ่งเปิดตัวแค่ 3 เดือน แต่ยอดจำหน่ายผ่าน 2 ล้านเครื่องแล้ว





ภาพหลุดของ HTC Flyer แท็บเล็ตหน้าจอขนาด 7 นิ้วถูกเปิดเผยโดยเว็บไซต์ Amobil ในนอร์เวย์ แต่ประเด็นที่น่าแปลกใจคือ มันทำงานด้วย Android 2.3 Gingerbread แทนที่จะเป็น Android 3.0 Honeycomb ซึ่งเป็นโอเอสที่ Google พัฒนาให้ทำงานกับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ นอกจากนี้สเป็กที่เผยออกมายังใช้โพรเซสเซอร์ Qualcomm Snapdragon 1GHz แทนที่จะเป็นดูอัลคอร์ ในขณะที่ความละเอียดเท่ากับ Galaxy Tab คือ 1024x600 พิกเซล





อย่างไรก็ดี HTC Flyer มาพร้อมกับพอร์ต HDMI เทคโนโลยีการสตรีมมีเดียไร้สายด้วย DLNA และมีกล้องทั้งด้านหน้าและหลัง แถมยังมีแฟลช LED และเทคโนโลยีรู้จำใบหน้า (Face Recognition) โดยทั้งหมดทำงานด้วยอินเตอร์เฟซ HTC Sense UI ที่ได้รับการปรับแต่งให้ใช้งานกับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ แต่ด้วยสเป็กที่ไม่ได้ใช้โพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ งานนี้ HTC Flyer อาจจะมีราคาที่ถูกกว่า Samsung Galaxy Tab ก็ได้ ว่าแต่วิธีนี้จะทำให้วิ่งตามทัน หรือไม่? คงต้องติดตามกันต่อไป ทางเว็บไซต์ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า HTC กำลังพัฒนาแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 10 นิ้วไว้ชน iPad ด้วย โดยจะวางตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2011



ที่มา : http://www.arip.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น