วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554

ย้ายค่ายมือถือเบอร์เดิมได้วันละ 300 เบอร์



ผู้ให้บริการย้ายค่ายเบอร์เดิมยันระบบไม่มีปัญหา พร้อมเพิ่มจำนวนเป็น 300 เลขหมายต่อวันต่อโอเปอเรเตอร์ และจะทยอยขยายเพิ่มจากของเดิมอีกวันละ 100 เลขหมายในแต่ละเดือน ส่วนจุดการให้บริการต่างจังหวัดเพิ่มเป็น 10 แห่งต่อโอเปอเรเตอร์ 1 ราย แต่กรุงเทพฯยังมีเพียง 5 แห่งเท่าเดิม
      
       นายปรีย์มน ปิ่นสกุล ประธานกรรมการ บริษัท ศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์
       กล่าวถึงความคืบหน้าของการให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์มือถือ (Number Portability) หรือนัมเบอร์พอร์ตว่า ขณะนี้ระบบการให้บริการดังกล่าวไม่มีปัญหาและถือว่าเป็นไปด้วยความราบรื่น ทางศูนย์ฯจึงได้ทยอยเปิดให้ผู้บริโภคสามารถย้ายค่าย (พอร์ต) ได้เพิ่มขึ้น จากช่วงแรกวันละ 100เลขหมายต่อโอเปอเรเตอร์ขึ้นไปเป็น 200 เลขหมายจนขณะนี้เพิ่มเป็นวันละ 300 เลขหมายต่อวันต่อโอเปอเรเตอร์ และมีแผนจะขยายจำนวนการพอร์ตเพิ่มขึ้นอีกวันละ 100 เลขหมายต่อวันต่อโอเปอเรเตอร์ในแต่ละเดือนต่อจากนี้ไป
      
       หลังจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมายตั้งแต่ 5 ธ.ค.2553 พบว่า ปัญหาที่มีผู้บริโภคร้องเรียนมากคือไม่สามารถย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือได้เพราะเป็นชื่อของนิติบุคคล, มีศูนย์ให้บริการที่รับโอนย้ายเครือข่ายน้อย, ชื่อ-นามสกุลไม่ถูกต้องตามที่จดทะเบียนทั้งที่เมื่อตรวจสอบแล้วชื่อ-นามสกุลตรงตามที่เอกสารระบุทำให้เสียเวลา ซึ่งคิดเป็นประมาณ 40% จาก 100 เบอร์ต่อวันที่ไม่สามารถพอร์ตได้
      
       'ปัญหาช่วงแรกคือเรื่องการแสดงตน แต่ขณะนี้ก็ไม่ค่อยมีแล้ว เพราะผู้บริโภคเริ่มเข้าใจวิธีการย้ายค่ายมือถือใหม่ ทางศูนย์ฯและผู้ให้บริการมีการร่วมกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงแรกๆ จนทำให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี'
      
       ส่วนจุดให้บริการช่วงแรกเปิดให้บริการโอนย้ายเลขหมายเฉพาะในกรุงเทพฯ และปริมณฑลรวม 5 จังหวัด ขณะนี้ได้ขยายจุดให้บริการเพิ่มในต่างจังหวัดไปแล้วอีก 5 แห่งของโอเปอเรเตอร์ทั้ง 5 ราย คือเอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ ทีโอที และ กสท โทรคมนาคม ได้แก่ พิษณุโลก ภูเก็ต ระยอง อยุธยา และอุดรธานี ส่วนในกรุงเทพฯและปริมณฑลยังมี 5 แห่งเท่าเดิม
      
       'เมื่อมีการขยายจำนวนเลขหมายในการพอร์ตก็จะมีการขยายจุดการให้บริการเพิ่ม เพื่อให้ครอบคลุมและให้บริการผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง'

ขอบคุณ : manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น